गझल

माझी मराठी गझल गायकी

मराठी गझल गायकीला तशी कोणतीही परंपरा नाही.माझ्या अगोदर मराठी गझल,गझलसारखी गाण्याचा फ़ारसा प्रयत्न कोणीच केला नसल्यामुळे मराठी गझल गाणे हे माझ्यासाठी आव्हान होते.मराठीमध्ये गझल जशी उर्दूकडून आली तशीच मराठी गझल गायकीही उर्दू गझल गायकांकडून उचलावी लागली.माझी गायकी किंवा ढंग हा पाकिस्तानचे मेहदी हसन,फ़रिदा खानम,गुलाम अली व आपले जगजीत सिंग ह्यांच्या गायकीवरुन तयार झाला आहे.त्या काळात विदर्भातील यवतमाळ जिल्ह्यातील आर्णी सारख्या आडवळणी गावात वरील गायकांच्या ध्वनिमुद्रिका सुध्दा मिळत नव्हत्या.पाकिस्तान रेडिओवरुन जे काही ऐकायला मिळायचे त्यावरुन मला जेवढे शिकता येईल तेवढे शिकत गेलो.पुढे स्व.सुरेश भटांनी मला मेहदी हसन,फ़रीदा खानम, यांच्या ध्वनिफ़िती दिल्या.हळूहळू गुलाम अली,जगजीत सिंग,बेगम अख्तर यांच्याही गायकीचा अभ्यास करुन मी माझा वेगळा असा बाज निर्माण केला. (पृष्ठ क्रमांक क्लिक केल्यास एक- एक पृष्ठ आपल्याला वाचता येईल)

पृष्ठ क्र.



Monday, March 15, 2021

मराठी गझलेतील 'टायगर'...

काल (दि.१४ मार्च) सुरेश भटांच्या स्मृतिप्रीत्यर्थ अक्षर मानव ग्रुपवर खालील गझल टाकली असता,कारंजाचे डॉ.सुशील देशपांडे यांची आलेली बोलकी व सटीक प्रतिक्रिया...

●त्याकाळात इतके साथीदार घेऊन आपण कार्यक्रम केलेत, विशेष म्हणजे excellence सोबत कुठेच तडजोड केली नाही। सर्वात महत्त्वाचे म्हणजे इतके जुने रेकॉर्डिंग आपण जपून ठेवले व नव्या पिढीला , 'आमचा काळ किती वैभवाचा होता' हे सप्रमाण दाखविण्याचं भाग्य आपण माझ्या पिढीला दिलं त्याबद्दल आभार।  
सुधाकर कदम म्हणजे ,हिंदी गझलेच्या वैभवाच्या काळातही मराठी गझलेला glamer मिळवून देणारा ' एकटा टायगर' होता असे अभिमानाने सांगावेसे वाटते।
८०, ८२ च्या काळात घेऊन जाणारी रचना ऐकवून पुनःश्च त्या काळातील आठवणी जाग्या केल्या बद्दल धन्यवाद।

-Sushil Deshpande


 

No comments:





संगीत आणि साहित्य :